ถังเคมีที่ทนทานต่อการเกิดแผ่นดินไหว

ถังเคมีอุตสาหกรรมหลายแห่งที่ใช้ถังแบบแยกส่วนจัดการกับสารอันตรายซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อแผ่นดินอากาศและน้ำและสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในตัว ถังเก็บสารทุติยภูมิจะรวบรวมสารอันตรายเช่นน้ำมันส่วนเกินสารเคมีหรือของเสียจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ถังเคมีเหล่านี้มักทำจากไฟเบอร์กลาสและโลหะเช่นเหล็กกล้า วัสดุเหล่านี้แข็งแรงและทนทาน แต่ถังต้องได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อการรั่วไหล ต่อไปนี้เป็นอุตสาหกรรมที่ใช้ถังดังกล่าวเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมจากของเสีย

ถังเคมีกระบวนการทางเคมีส่วนใหญ่ใช้ถังเหล่านี้

ถังเคมีเพื่อเก็บถังเคมีขนาดใหญ่เพื่อเก็บสารเคมีส่วนเกินและของเสีย กระบวนการทางเคมีเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนสารเคมีเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตอื่น ๆ สารเคมีสังเคราะห์เช่นพลาสติกและโลหะบางชนิดอาจกลายเป็นของเสียอันตรายเนื่องจากผลกระทบที่เป็นผลมาจากการไม่ทิ้งสารเหล่านี้อย่างถูกต้อง ถังเคมีช่วยเก็บสารเหล่านี้ไว้ให้พ้นจากสภาพแวดล้อมและอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

อุตสาหกรรมยามีเทคนิคการประมวลผลทางเคมีที่คล้ายกัน โรงงานเหล่านี้ใช้ถังเคมีจากสารเคมีต่างๆที่ต้องเก็บรักษาไว้ในถังรอง อุตสาหกรรมยายังผลิตผลิตภัณฑ์ที่ถูกสุขลักษณะเช่นยาล้างฟัน (ยาสีฟันและน้ำยาล้างปาก) สบู่และผงซักฟอก สารเหล่านี้มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมในปริมาณมากและต้องควบคุม

สารเคมีและสารเคมีเหล่านี้ ได้แก่ ถังเคมี

สารหล่อลื่นเช่นปิโตรเลียมซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องจักรและในอุตสาหกรรมยาและถังเคมีสำหรับสบู่แร่และ ปิโตรเลียมเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีค่าในอุตสาหกรรมแปรรูปเชื้อเพลิง ถังเคมีสำหรับวัตถุดิบหรือสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่จะบรรจุและแจกจ่ายอย่างระมัดระวัง ถังเคมีเหล่านี้จะสร้างสิ่งที่เรียกว่ากากตะกอนอุตสาหกรรม ตะกอนอุตสาหกรรมจะปล่อยของเหลวและก๊าซที่เป็นอันตรายออกสู่สิ่งแวดล้อม ต้องเก็บไว้ในถังบำบัดน้ำเสียที่มีการควบคุมของเสีย ถังเคมีบำบัดน้ำเสียและน้ำเสียโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องดูแลทิ้งของเสียอย่างเหมาะสมและรักษาสภาพแวดล้อมไว้ตลอดเวลา

หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมต้องใช้อุตสาหกรรมเหล่านี้ในการใช้ถังเคมีและถังเก็บน้ำเพื่อการป้องกันตัวเองและหลีกเลี่ยงการรั่วไหลและหกรั่วไหลในกรณีเกิดแผ่นดินไหว เหล่านี้เป็นรถถังแบบยืนตรงที่มีพื้นราบหรือฐานรองรับที่วางไว้บนพื้น ถังเคมีเหล่านี้จำเป็นต้องมีพื้นหนาเพียงพอที่จะถือสารเคมีและของเสียในสถานที่ อุตสาหกรรมไฟฟ้ามีความจำเป็นต้องใช้ถังเหล่านี้เนื่องจากต้องใช้พลาสติกโลหะและพลังงานที่อาจเกิดขึ้น

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.