ปรับปรุงห้องครัวด้วย เครื่องกรองน้ำและระบบ Reverse Osmosis

เครื่องกรองน้ำ ระบบการกรองน้ำได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในห้องครัวส่วนใหญ่ในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพรายงานว่าส่วนใหญ่ของน้ำดื่มของเราไม่ได้ปนเปื้อนกับสารมลพิษที่มนุษย์สร้างขึ้นรวมทั้งไม่ใช่แค่ระบบเทศบาลเท่านั้น ทะเลสาบ rives และธารน้ำแข็ง น่าเสียดายที่น้ำดื่มบรรจุขวดได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาของตัวเองซึ่งรวมถึงสุขภาพที่ร้ายแรงและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามในขณะที่ระบบการกรองน้ำที่ดีเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรับรองน้ำดื่มที่ดีต่อสุขภาพและปลอดภัย แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะติดตั้งตัวกรองใด ๆ ในบ้านของคุณ ถึงแม้ว่าจุดประสงค์ของระบบกรองน้ำก็เพื่อปรับปรุงคุณภาพและรสชาติของน้ำดื่ม แต่ก็มีตัวกรองหลากหลายให้เลือกแต่ละแบบมีค่าใช้จ่ายและประสิทธิผลที่แตกต่างกัน ขั้นตอนการวางแผนการปรับปรุงห้องครัวเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการพิจารณาตัวเลือกเครื่องกรองน้ำที่แตกต่างกัน ตัวกรองยอดนิยมบางส่วนมีการอธิบายไว้ด้านล่างเพื่อช่วยให้คุณเลือกเครื่องกรองน้ำที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ

เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis

Reverse Osmosis เป็นหนึ่งในวิธีการกรองที่มีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน แม้ว่ากระบวนการดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันมานานกว่า 100 ปี แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นจนกระทั่งทศวรรษ 1950 ที่รัฐบาลสหรัฐฯพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นหนทางให้นาวิกโยธินทำการแยกน้ำออกจากน้ำเพื่อให้สามารถดื่มได้ โดยวิธีการอธิบายสั้น ๆ ออสโมซิ ปกติ เกิดขึ้นเมื่อโมเลกุลผ่านเมมเบรนที่ซึมเข้าไปได้เพื่อทำให้ความเข้มข้นของโมเลกุลทั้งสองด้านเท่ากัน ตามชื่อของมันหมายถึงการ Reverse Osmosis คือเมื่อสิ่งตรงกันข้ามเกิดขึ้น แทนที่จะทำให้ความเข้มข้นของสารในทั้งสองด้านเท่ากันความดันของน้ำจะดันน้ำบริสุทธิ์ที่ด้านหนึ่งของเมมเบรนโดยปล่อยให้ความเข้มข้นของมลพิษในอีกด้านหนึ่ง

เครื่องกรองน้ำรีเวิร์สออสโมซิสโดยทั่วไปจะใช้ตัวกรองคาร์บอนสองตัวและ ตัวกรองล่วงหน้าอื่น ๆ ซึ่งทำงานเพื่อกำจัดสิ่งปนเปื้อนที่เป็นอันตรายหลากหลายประเภทรวมถึงตะกั่วปรอทและสารหนู ออสโมซิสผันกลับยังมีประสิทธิภาพในการกำจัดยาเภสัชกรรมแทบทุกชนิดโคลิฟอร์มแบคทีเรีย E. coli, percolate, VOCs ไวรัส ฟลูออไรด์ คลอรีน คลอรีน คลอรีน ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าแมลง cryptosporidium, THMs และ MTBEs ในความเป็นจริงในขณะที่ faucet ทั่วไปหรือตัวกรองบนเคาน์เตอร์เป็นตัวกรองขั้นที่ 1 ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีตัวกรองคาร์บอนพื้นฐานเพียง 1 ตัวระบบ reverse osmosis มักจะเสนอระบบกรอง 5 ขั้นตอน นอกจากนี้ในขณะที่ตัวกรองเคาน์เตอร์มีคะแนน 1-5 ไมครอนซึ่งหมายถึงการปนเปื้อนที่มีขนาดเล็กกว่า 1 ไมครอน เช่นแร่ใยหิน ยาฆ่าแมลง อาจจะไม่ถูกกรองออกโดยทั่วไปแล้วตัวกรองย้อนกลับออสโมซิส ในขณะที่ระบบรีเวิร์สออสโมซิสสามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้มากขึ้นตัวกรองของพวกเขาจะต้องเปลี่ยนเพียงปีละครั้งในขณะที่ตัวกรองบนเคาน์เตอร์ต้องเปลี่ยนทุก ๆ สองสามเดือน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.