สัญลักษณ์ที่อยู่เบื้องหลังหูใบใหญ่ในหลวงปู่ทิม

มันเป็นคุณสมบัติทั่วไปของรูปปั้นพระพุทธรูปจากทั่วโลกที่พวกเขาทั้งหมดมีหูยาวขนาดใหญ่ซึ่งดูเหมือนจะขัดกับวัฒนธรรมตะวันตกที่นับถือหูเล็ก ๆ เป็นเรื่องของความงาม ในวัฒนธรรมตะวันออกหูใบใหญ่ถือได้ว่าเป็นฤกษ์ดีและคิดว่าจะบ่งบอกถึงทั้งภูมิปัญญาและความเห็นอกเห็นใจ หลวงปู่ทิมในขณะที่พระพุทธเจ้าเองก็ถือเป็นแบบอย่างในประวัติศาสตร์และการปฏิบัติในฐานะที่เป็นความเห็นอกเห็นใจมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เขาควรจะเป็นตัวแทนของศิลปะและวัฒนธรรมในทำนองเดียวกัน ด้วยหูขนาดใหญ่เขาสามารถได้ยินเสียงทั้งหมดของโลก

หลวงปู่ทิมได้ยินเสียงร้องของมวลชนที่ทุกข์ทรมาน

อยู่ในตำแหน่งผ่านคำสอนและแนวทางของเขาเพื่อตอบสนอง ในฐานะผู้สังเกตการณ์ชาวตะวันตกเราจะเห็นได้ว่าหูขนาดใหญ่เหล่านี้เป็นสัญลักษณ์อย่างมากและเป็นตัวแทนของการเปิดใจของเขาและการเปิดกว้างต่อความทุกข์ทรมานของโลก ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับเราไม่ใช่หูของเรามีขนาดใหญ่เพียงใดแต่หูเปิดสมองของเราเปิดกว้างแค่ไหน หลวงปู่ทิมอื่น ๆ มีหูติ่งที่โดดเด่นของเขาแสดงถึงการสละชีวิตในอดีตของพระพุทธเจ้าเมื่อในฐานะเจ้าชายเขาจะสวมใส่เครื่องประดับและเครื่องประดับขนาดใหญ่ซึ่งเป็นชุดมาตรฐานของเจ้าชายในช่วงเวลานั้น เ

มื่อเขาออกจากวังและสละชีวิตในอดีตของเขาเขาจะต้องหยุดสวมมัน แต่หูของเขายืดและยืดออกเป็นผล ไม่ว่าเหตุผลและประเพณีและรูปแบบประวัติศาสตร์ใดมีส่วนร่วมในการเป็นตัวแทนนี้และพร้อมกับคุณสมบัติอื่น ๆ ของพระพุทธเจ้ามาเพื่อเป็นตัวแทนของภาพอันเงียบสงบและครุ่นคิดซึ่งเป็นหลวงปู่ทิม จำได้ทันทีทั่วโลกเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของ พระพุทธเจ้า – หนึ่งที่ชาญฉลาดและมีความเห็นอกเห็นใจ

หลวงปู่ทิมเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจ

ให้ชาวพุทธได้ฝึกฝนความเมตตาเสมอ เพราะมันไม่ใช่ขนาดของหูที่สำคัญ แต่เป็นการเปิดใจเพียงหนึ่งเดียวต่อความทุกข์ของสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ และวิธีตอบสนองด้วยความเห็นอกเห็นใจที่ติดตามการสอนของพระพุทธเจ้าองค์หลวงปู่ทิมองค์แรกในประวัติศาสตร์ การฟังผ่านหูและการนั่งสมาธิสามารถใช้เพื่อรับรู้ถึงสิ่งต่าง ๆ พวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลมักจะไม่พอใจและไม่ได้มาจากตัวเอง โดยการรับฟังอย่างแข็งขันนอกเหนือจากโลกและความซับซ้อนของคำ

เกมที่มนุษย์พยายามเล่นเราสามารถเปลี่ยนความสัมพันธ์ของเราไปสู่โลกของผู้คนและของธรรมชาติได้ เมื่อเราฟังเหมือนที่หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ตั้งใจให้เราทำเราจะมองเห็นพื้นที่ที่ไม่ได้กำหนดตนเองของความไม่เที่ยงและความรู้สึกของเราที่มีส่วนร่วมและมีอยู่เสมอและจะมีอยู่ตลอดไป โดยการเปิดหูของเราเราสามารถเปิดใจของเราและนี่คือวิธีที่จะมีความสุขที่แท้จริง

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.