ตำราโบราณเกี่ยวกับเพชร และร้านรับซื้อเพชร

คนโบราณเชื่อว่าเมื่อมอบเพชรให้เป็นเครื่องราง เพื่อแสดงถึงมิตรภาพ และความรัก เพชรจะมีอานุภาพเป็นอย่างยิ่ง แต่หากคนผู้นั้นนำไปซื้อขาย พลังอำนาจดังกล่าวจะทำให้สูญหายไป

ชาวอินเดียมีความเชื่อว่า เพชรมีพลังอำนาจสามารถขับพิษร้ายและรักษาโรคได้ และสามารถทำให้สามีภรรยาคืนดีกัน ถ้ามีเพชรติดตัวไว้ จะประสบแต่ความโชคดีได้ลาภยศ และชีวิตจะประสบความสำเร็จ

ตามตำราโบราณไทยเองก็ตาม ก็มีความเชื่อของอัญมณีชนิดนี้เช่นกัน กล่าวคือ คนไทยโบราณได้กำหนดลักษณะที่ดี ที่เป็นมงคลของเพชรเอาไว้หลายประการ ตามตำราโบราณได้กล่าวไว้ว่า เพชรปฐมชาติ มีสีแดงเหมือนผลตำลึง มีรัศมีหรือประกายหลากหลายสี ได้แก่ สีขาว สีเหลือง สีดำ สีเขียว สีรุ้งกินน้ำ เมื่อส่องแดด ประกายของเพชร ที่เปล่งออกมาจะเป็นสีเบญจรงค์ที่มี 5 สี และจะแล่นออกจากเหลี่ยมเพชรด้านละ 8 ดวง จะทำให้ผู้ที่มีไว้ครอบครอง เป็นใหญ่เป็นโต มีชัยแก่ข้าศึก ถ้านำเพชรสีแดงนี้มาใส่ไว้ที่นิ้วชี้ข้างขวา ตำราว่าจะได้เป็นยิ่งกว่าเดิม

ส่วนเพชรที่จัดเป็น “อัปมงคล” คนไทยโบราณได้กล่าวไว้เช่นกัน ได้แก่ เพชรแตกร้าว เพชรมีรู เป็นโพรงอยู่ในเนื้อ มีรอยตำหนิเหมือนรอยตีนกา

ความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณกาลนั้น เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนที่เกิดมาล้วนแล้วแต่มีพลังพิเศษของตัวเองอยู่ในตัว นั่นคือสิ่งที่ไม่มีใครสามารถมองเห็นได้ แต่ขึ้นอยู่กับ “ความเชื่อ” เหมือนเครื่องประดับ เครื่องราง ที่ทุกๆ คนเลือก ตามความเชื่อโบราณแล้วนั้นจะต้องเหมาะสมกับตนเองถึงจะประสบโชคดี มีความเจริญในชีวิต

สำหรับผู้ใดที่ต้องการซื้อขายเพชรแล้วล่ะก็ petchtong.com เป็นอีกช่องทางที่ดีสำหรับคนที่ต้องการซื้อขายเกี่ยวกับเพชร เพราะร้าน petchtong.com รับซื้อเพชรและอัญมณีอื่นๆ ในราคาที่ดีและเป็นธรรมกับผู้ซื้อขาย

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.