รับซื้อบ้านไม้เก่าได้มูลค่าที่ดี สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะวางขาย

บ้านพักอาศัยเป็นเรือนที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงที่พัก อย่างไรก็ตามยังเป็นที่แบ่งปันความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย เป็นแกนกลางรวมของสมาชิกทุกท่านภายในครอบครัวที่จะดำรงชีวิตด้วยกันอย่างมีสุขพร้อมทั้งมีความสัมพันธ์ที่ดีกัน คำนิยามของคำว่า บ้าน ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตสถาน บ้าน มีความหมายว่า ที่อยู่อาศัย สิ่งปลูกสร้างสำหรับเป็นที่อาศัย เช่น บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่า โรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างสำหรับใช้เป็นที่อาศัยซึ่งมีเจ้าบ้านครอบครอง และหมายรวมถึง แพ หรือ เรือ ซึ่งจอดเป็นประจำ

โชคศุภาวรรณ เป็นอีกทางหนึ่งในการให้บริการรับซื้อบ้านไม้เก่า พร้อมทั้งขายไม้เก่า แก่ผู้ที่สนใจสำหรับผู้ที่มีบ้านไม้เก่าๆ หลังจากนั้นไม่รู้จะทำอย่าง เหรอหมายที่จะจัดจำหน่าย โชคศุภาวรรณ คือช่องทางหนึ่งที่ดีสำหรับคุณในด้านบริการรับซื้อบ้านไม้เก่า

 

สำหรับที่พักอาศัยที่นิยมนำไม้มาทำก็เช่น

  1. ไม้เต็ง เป็นไม้มีสีน้ำตาลอ่อน สมมติว่าตัดทิ้งไว้เป็นเวลายาวนานสีจะเข้มขึ้น เนื้อไม้มีความแข็งแรงมากเป็นเหตุให้ไสกับตัดแต่งได้ยุ่งยาก ครั้งทิ้งไว้ให้แห้งแล้ว ไม่นิยมใช้สำหรับงานด้านในเนื่องมาจากผิวหยาบกับเสี้ยนลายไม้ไม่ค่อยงาม จึงนิยมใช้กับงานส่วนประกอบที่ไม่ต้องประสงค์ความงดงามมาก อาทิเช่น เสา เสาค้ำ ตง บานกบ ประตูหน้าต่าง สมที่จะใช้กับงานข้างนอกเป็นพื้น เนื่องจากว่าแข็งแรงต่อภาวะดิน ฟ้า อากาศได้ดี
  2. ไม้รัง ลักษณะเนื้อไม้มีสีน้ำตาลอมเหลือง เนื้อกระด้าง แต่มีความแข็งแกร่งคงทนมาก คราวแห้งจะมีความแน่นหนาและคุณสมบัติคล้ายคลึงไม้เต็ง แต่ว่าความแข็งนั้นมีน้อยกว่าไม้เต็ง แต่ก็ยังพอที่จะสามารถใช้ชดเชยไม้เต็งได้ แต่ในยุคปัจจุบันไม้รังหายากพร้อมทั้งมีราคาแพงมาก จึงไม่นิยมนำมาใช้ซักเท่าไหร่ นิยมนำไปใช้ในการก่อสร้างที่ต้องการรับน้ำหนักมาก อาทิเช่น เสา พื้น แป
  3. ไม้แดง ลักษณะไม้มีสีน้ำตาลเข้มอมแดง ผิวลายไม้มีความชัดเจน แก่นไม้มีความมั่นคงทน มีราคาแพงและสัมผัสผิวลาย สีสันของไม้ที่มีความงาม เป็นเหตุให้นิยมประยุกต์ใช้ในส่วนเพิ่มเติมโครงสร้างที่เห็นชัด เช่นว่า พื้น วงกบประตู หน้าต่าง แต่ไม่นิยมนำมาทำเฟอนิเจอร์ ก็เพราะว่าเนื้อไม้มีความแข็งแรงทำให้ขัดแต่งได้ยากลำบาก

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.