งานไม้ฉลุ การแกะสลักไม้

ไม้ฉลุ การแกะสลักไม้เกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องมือที่เกี่ยวข้องเพื่อแกะสลักรูปจากบล็อกของไม้และเทคนิคที่เรียกว่า Xyloglyphy พอจะพูดได้ว่าคุณภาพของไม้ความแม่นยำของเครื่องมือและความเชี่ยวชาญของศิลปินรวมกันเพื่อให้เราได้เห็นภาพที่สวยงามที่สุดในเนื้อไม้ที่เราได้จับตามอง คริสเตียนเพเกินเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลในการแกะสลักไม้ยุคแรก ๆ ของอิตาลีและฝรั่งเศสจากยุคกลางบอกว่า 500 ถึง 1,500 ปีก่อนคริสตศักราช นอกเหนือจากร่างของพระคริสต์แล้วการแกะสลักไม้ก็ปรากฏขึ้นที่ญี่ปุ่นในเวลาเดียวกันในรูปแบบของประติมากรรมทางพุทธศาสนา อียิปต์โบราณมีการแกะสลักไม้ที่น่าตื่นเต้นในรูปแบบชายทำในมะเดื่อสีดำและฝังด้วยไม้มะเกลือสีบรอนซ์และคริสตัลย้อนหลังไปถึง 6000 ปี

การคัดเลือกไม้สำหรับงานไม้ฉลุ

การเลือกไม้เป็นปัจจัยหลักในคุณภาพของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ไม้ไม่ได้มีความสอดคล้องกันเหมือนกันทุกรอบเป็นโลหะและเป็นที่รู้จักกันว่าเป็น anisotropic ‘เกรน’ หมายถึงทิศทางที่ไม้จะแข็งแรงและแนะนำให้ใช้งานไม้ที่ละเอียดอ่อนในแนวดิ่งไม่ขัดต่อมัน เมล็ดข้าวเองแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวเช่นหยักลูกโซ่หรือช่องแคบ ความจริงที่ว่าการแกะสลักไปตามเมล็ดนั้นดีกว่านั้นเป็นแบบอย่างจากความจริงที่ว่าการออกแบบที่นุ่มนวลข้ามเมล็ดแตกได้ง่ายในขณะที่สิ่งที่ทำไปตามเมล็ดจะทนต่อการทดสอบของเวลา ไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการแกะสลักบางชนิดเป็นไม้เนื้อแข็งเช่น Basswood และ Tupelo นอกจากเกาลัดโอ๊คมะฮอกกานีไม้สักและโรสวูด ลูกแพร์วอลนัทอิตาเลียนเมเปิ้ลแอปเปิ้ลลูกแพร์เป็นที่รู้จักในด้านความเป็นเลิศในการแกะสลักที่ละเอียดอ่อน

อุปกรณ์สำหรับทำไม้ฉลุ

การถากถือว่าเป็นรูปแบบพื้นฐานที่สุดของการแกะสลักไม้ที่ใช้เป็นหลักในไม้เนื้ออ่อน มันเป็นงานอดิเรกเป็นหลักและคุณจะประหลาดใจกับคุณภาพและความงามของผลิตภัณฑ์ที่ออกมาโดยมือสมัครเล่นเหล่านี้ ยานนี้ใช้มีดโดยเฉพาะ ไม่มีสิ่วหรือเครื่องมืออื่น ๆ เมื่อพิจารณาถึงความต้องการขั้นพื้นฐานสำหรับการแกะสลักไม้เราต้องการม้านั่งสำหรับทำงานและอุปกรณ์บางอย่างที่ใช้ในการแกะไม้ มีดแกะสลักที่ใช้ในการตัดตัดและปรับพื้นผิวไม้, gouge ที่มีขอบตัดโค้งช่วยในการสร้างโพรงรอบและโค้งเลื่อยสับที่ใช้ในการตัดชิ้นไม้ทั้งหมดสิ่วเป็น ใบมีดขอบตรงที่ใช้ในการปรับระดับ v-tool สำหรับการแยก veiner เซาะร่องพิเศษที่มีการตัดรูปตัวยู, ค้อนไม้และหินสำหรับการลับคมเครื่องมือ

ทางเลือกของไม้สำหรับงานประติมากรรมที่จะทำไม้ฉลุมีความสำคัญเฉพาะ ต้องจำไว้ว่าไม้เนื้อแข็งแกะสลักได้ยาก แต่ใช้เวลานานในขณะที่ไม้เนื้ออ่อนง่ายต่อการทำงาน แต่ไม่สามารถทนต่อการทดสอบของเวลาและอาจได้รับความเสียหาย จากนั้นอีกครั้งการออกแบบที่ซับซ้อนจะเรียกร้องให้ไม้เนื้อละเอียด ด้วยกระบวนการคัดแยกไม้ออกไปกระบวนการขุดและปรับแต่งไม้จะเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจัง ต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องมือที่ใช้นั้นมีความแข็งที่เข้ากันได้กับไม้เนื้อแข็งหรือไม้เนื้ออ่อนที่พวกเขาตั้งไว้ให้ทำงาน จากรูปร่างพื้นฐานประติมากรตอนนี้ใช้เงินสิ่วสิ่วและเครื่องมือ v กับตะลุมพุกถ้าจำเป็นสำหรับรายละเอียดปลีกย่อย เมื่องานเสร็จแล้วชั้นของแว็กซ์หรือแล็คเกอร์จะถูกนำไปใช้เพื่อการป้องกัน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.